Thị trường chìm trong sắc đỏ, Bitcoin, Ethereum, Binance Coin giảm gần 10% sau thông tin Trung Quốc đàn áp tiền điện điện tử

thi truong tien dien tu giam gia manh 1

Thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh sau khi ngân hàng trung ưng Trung Quốc PBOC ra thông báo sẽ tiếp tục đàn áp tiền điện tử tại quốc gia tỷ dân.

Giá Bitcoin và Ethereum đã giảm điểm sau một ngày hồi phục mạnh khi những thông tin tích cực từ thị trường tài chính dần ổn định hơn.

Theo dữ liệu từ TradingView, giá Bitcoin trên sàn Binance đã giảm ~8% xuống mức 41,200$. Ethereum giảm gần 10%.

Giá các đồng tiền điện tử. Ảnh CoinGecko
Giá các đồng tiền điện tử. Ảnh CoinGecko

Nguyên nhân sụt giảm giá mạnh là do thông báo từ ngân hàng trung ưng Trung Quốc (PBOC), PBOC cho biết các dịch vụ cung cấp giao dịch, khớp lệnh hoặc các công cụ phái sinh cho tiền điện tử đều bị nghiêm cấm, ngoài ra những người sử dụng các sàn giao dịch ở nước ngoài đều bất hợp pháp.

Trung Quốc đã thể hiện quan điểm cứng rắn của mình trong năm nay khi vào tháng 6 chính phủ đã ban hành những quy định nhằm ngăn chặn các tổ chức tài chính cung cấp các dịch vụ liên quan tới tiền điện tử, cùng tháng là thời điểm chính sách thắt chặt về việc khai thác bitcoin quy mô lớn tại Trung Quốc khiến hàng loạt các thợ đào lần lượt tháo chạy khỏi quốc gia này.

PBOC đã cấm các ngân hàng và tổ chức thanh toán phi ngân hàng như Ant Group, Alipay và các ứng dụng tài chính tại quốc gia này cung cấp các dịch vụ với tiền điện tử cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.

Thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ. Ảnh: Coin360
Thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ. Ảnh: Coin360

Quan điểm cấm tiện điện từ của Trung Quốc không hề mới, từ năm 2017 khi thị trường tiền điện tử bắt đầu nở rộ, Trung Quốc đã tỏ thái độ muốn cấm tất cả các loại tài sản này do có thể ảnh hưởng tới hệ thống tài chính truyền thống. Vào năm 2021 là thời điểm chính quyền siết chặt hơn và gây sức ép lên các tổ chức tài chính, đỉnh điểm chính phủ đã đánh vào chính những thợ đào khi Trung Quốc được cho là có nguồn năng lượng giá rẻ có thể tận dụng để khai thác Bitcoin. Vào tháng 6/2021 do những lo ngại về vấn đề môi trường do công việc khai thác dùng quá nhiều nhiên liệu hóa thạch.

Biên tập!

4.6/5 - (81 bình chọn)