Bitcoin lập mức ATH mới 66,800$

bitcoin new ATH

Giá Bitcoin đã phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại vào ngày hôm nay khi đã lần đầu tiên đạt được 66,300$ sau hàng loạt những tin tức tích cực từ ETF Bitcoin.

Giá Bitcoin đã tăng 3% trong 24 giờ qua để vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 64,804$ vào 14/4 năm nay, hiện tại Bitcoin đã thiết lập mức ATH mới là 66,342$ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua. Ảnh: CoinGecko
Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua. Ảnh: CoinGecko

Bitcoin đã tăng phi mã kể từ lần chạm đáy dưới mức 29,400$ vào thời điểm 20/7 sau hàng loạt những vấn đề về khai thác gây ô nhiễm môi trường và Trung Quốc đàn áp cũng như lệnh cấm tiền điện tử. Kể từ thời điểm cuối tháng 7 Bitcoin đã tăng trở lại và đạt mức tăng tính tới thời điểm hiện tại là 125%.

Lần gần nhất Bitcoin điều chỉnh là thời điểm 23/9 sau lệnh cấm mới từ chính quyền Trung Quốc đã siết chặt các hoạt động của công dân nước này với tiền điện tử, thời điểm đó giá bitcoin đã điều chỉnh từ 47,000$ về dưới mức 40,000$.

Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 10 Bitcoin đã bắt đầu xu hướng tăng giá mới, những tin đồn đầu tiên về một quỹ ETF Bitcoin được SEC phê duyệt đã rộ lên khiến giá bật tăng. Vào tuần trước SEC đã thông qua một quỹ Bitcoin ETF Futures của ProShares, hôm qua mã ETF của ProShares với tên BITO đã chính thức có mặt trên sàn NYSE và đạt khối lượng giao dịch gần 1 tỷ đô trong ngày chào sàn đầu tiên.

ETF Bitcoin là một công cụ tài chính theo dõi giá của Bitcoin như một cổ phiếu thông thường, tuy nhiên quỹ ETF Bitcoin mà SEC phê duyệt là một quỹ tương lai nhưng dù sao sự chấp nhận của SEC cũng đã khiến niềm tin của các nhà đầu tư tăng cao và dòng tiền mới đổ vào thị trường nhiều lên, các dữ liệu on-chain trong 4 tuần liên tiếp gần đây cũng đã chỉ ra sự khan hiếm của bitcoin trên các sàn giao dịch, các thợ đào cũng tích cực trữ bitcoin và không hề có dấu hiệu bán, sự khan hiếm kéo dài đã giúp giá bitcoin tăng trưởng nhanh chóng và ngoạn mục vượt qua mức ATH đã thiết lập trước đó vào 14/4 năm nay.

Sự đi lên của Bitcoin đã khiến thị trường đạt một màu xanh khi hầu hết các Attcoin đều đạt mức tăng trưởng từ 5 – 10% trong ngày qua.

Tổng quan các đồng tiền điện tử trong 24 giờ qua. Ảnh: Coin360
Tổng quan các đồng tiền điện tử trong 24 giờ qua. Ảnh: Coin360

Vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền điện tử đã gần đạt tới 2.8 nghìn tỷ đô, Ethereum đã lần đầu tiên vượt 4,000$ kể từ tháng 5, Polkadot trong tuần đã tăng 20.6% và Solana đã tăng 6.4%.

4.9/5 - (61 bình chọn)