Bitcoin thủng 20,000$ chạm mức thấp nhất 18,742$

gia bitcoin tao day

Bitcoin đã thủng mức hỗ trợ tâm lý cực mạnh 20,000$ chạm mức đáy thấp nhất kể từ tháng 12/2020 là 18,742$. Vào khoảng đầu giờ chiều ngày 18/6 theo giờ Việt Nam, Bitcoin đã đột ngột lao dốc từ mức trên 20,000$ xuống mức thấp nhất là 18,742$, theo dữ liệu từ sàn Binance.

Bitcoin lao dốc ngày 18/6
Bitcoin lao dốc ngày 18/6

Ngoài sự lao dốc đáng bất ngờ của Bitcoin khiến đồng tiền số vốn hóa lớn nhất này thủng mức hỗ trợ tâm lý mạnh đã khiến hàng loạt altcoin khác nhuộm đỏ. Ethereum, altcoin vốn hóa lớn nhất đã giảm xuống dưới 1,000$ và chạm mốc 975$ lần đầu tiên kể từ tháng 1/2021. Ngoài Bitcoin, Ethereum thì hàng loạt các altcoin khác cũng chung số phận khiến thị trường toàn một màu đỏ. Tại thời điểm viết bài giá Bitcoin đã trở lại trên 19,000$, hiện đang giao dịch ở mức 19,117$.

Biến động giá thị trường ngày 18/6
Biến động giá thị trường ngày 18/6

Quay trở lại cách đây gần 2 năm, khi đó giá Bitcoin đã bật tăng mạnh lên mức 19,450$, đây được coi là mức tăng trưởng mạnh nhất thời điểm đó và gần phá đỉnh từng thiết lập từ năm 2018. Sự tăng giá đột biến do Mỹ đã chính thức ban hành các quy định về stablecoin và bắt đầu các đạo luật quản lý thị trường này khiến nhiều người bớt lo sợ và đã tham gia. Tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử hiện ở mức khoảng 853 tỷ đô, giảm hơn 5% trong 24 giờ qua. Theo Arthur Hayes , cựu Giám đốc điều hành của BitMEX, 20,000 đô và 1,000 đô là những mức hỗ trợ tâm lý mạnh cho BTC và ETH, nếu giá thủng qua vùng này sẽ gây ra “áp lực bán lớn”.

Sự đi xuống của thị trường đã bắt đầu mạnh hơn vào tháng trước khi dự án Terra sụp đổ khiến 60 tỷ đô vốn hóa bốc hơi, đồng thời đầy hàng nghìn nhà đầu tư cá nhân và tổ thức hứng chịu khoản thua lỗ khổng lổ. Các quỹ đầu tư cũng có dấu hiệu mất thanh khoản sau sự sụp đổ này.

Gần đây những công ty cho vay cũng đã có dấu hiệu bất ổn, điển hình là Celsius, một nền tảng cho vay lấy lãi đã bị mất thanh khoản khi không thể đáp ứng số lượng rút các tài sản số từ khách hàng. Việc stETH mất chốt tỷ lệ với ETH cũng liên quan tới Celsius càng làm cho vấn đề trở lên trầm trọng hơn. Gần đây FED đã chính thức tăng lãi suất một lần nữa nhằm đối mặt với cuộc khủng hoảng lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 41 năm tại Mỹ.

Không chỉ tại Mỹ, ở hầu hết các quốc gia trên thế giới cũng đều chịu chung làn sóng lạm phát, ở Thổ Nhỹ Kỳ lạm phát đã tăng lên tới 73.5%. Thị trường đã bước vào mùa đồng crypto với liên hoàn các bất ổn cùng những biến động khôn lường về triển vọng kinh tế toàn cầu. Trong năm nay dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm, các báo cáo cho thấy tháng 6 dự kiến kinh tế Mỹ sẽ không tăng trưởng. Mọi vấn đề tác động sẽ càng khiến thị trường hứng chịu làn sóng bán tháo quy mô lớn, không chỉ thị trường tiền điện tử, ngay cả thị trường chứng khoán, tài chính cũng sẽ đều chung số phận.  

4.8/5 - (89 bình chọn)