Đồng USD suy yếu khiến giá Bitcoin bật tăng 15% chạm mốc 47,000$

gia bitcoin bat tang tren 47000 do khi dong do mat gia

Tình trạng thất nghiệp tại Mỹ ngày càng tăng cao đã gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường tiền tệ vô tình đã khiến Bitcoin bật tăng 15% một ngày chạm mốc 47,000$.

Bitcoin đã hồi phục 15% một ngày từ mức giá 41,000$ vào 4h sáng lên mức 47,500$ vào 18h Việt Nam sau khi sức mạnh đồng đô DXY đã quay đầu giảm điểm.

Mối tương quan giữa sức mạnh đồng đô DXY và Bitcoin. Ảnh: Tradingview
Mối tương quan giữa sức mạnh đồng đô DXY và Bitcoin. Ảnh: Tradingview

Chỉ số sức mạnh đồng đô sụt giảm

Chỉ số sức mạnh đồng đô US Dollar Index (DXY) so với rổ tiền tệ quốc tế gồm sáu loại ngoại tệ như đồng euro, đồng bảng Anh, đồng CNY đã sụt giảm sau khi thiết lập mức cao nhất trong một năm qua là 94.503 vào hôm qua.

Sự sụt giảm của đồng đô trên thị trường tài chính xuất phát từ những lo ngại của các nhà đầu tư phố Wall khi những dữ liệu chỉ ra rằng tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ đang tăng cao so với các dữ liệu dự báo.

Theo dữ liệu từ Bộ Lao Động Mỹ công bố vào hôm qua cho thấy tỉ lệ thất nghiệp tăng lên mức 362,000 vị trí, con số của tuần trước đó là 351,000 vị trí. Con số mà các chuyên gia dự báo là 333,000 vị trí.

Trên thị trường tài chính, Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu trị giá 120 tỷ đô từ tháng 11/2021 tới tháng 1/2022 có thể ảnh hưởng tới lãi suất thấp và gây suy yếu đồng đô tạm thời.

Biểu đồ sức mạnh đồng đô DXY hàng ngày. Ảnh: Tradingview
Biểu đồ sức mạnh đồng đô DXY hàng ngày. Ảnh: Tradingview

Dự đoán kỹ thuật giữa giá Bitcoin và chỉ số sức mạnh đồng đô

Các dữ liệu phân tích kỹ thuật cho thấy đồng bạc xanh đang đối mặt với một cuộc điều chỉnh trong thời gian sắp tới.

TradingShot, nhà phân tích lâu năm đã phát hiện ra rằng chỉ số đồng đô có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày mai.

Biểu đồ dự đoán chỉ số DXY. Ảnh: TradingShot
Biểu đồ dự đoán chỉ số DXY. Ảnh: TradingShot

Dựa trên chỉ số sức mạnh tương đối RSI nến 1D cho thấy chỉ số đã vượt ngưỡng 70 có xu hướng đang trên đỉnh tương tự như đợt 15/8/2018.

Trái lại, giá Bitcoin đã bị bán tháo trong một tuần trở lại đây do những lo ngại kho Trung Quốc tiếp tục đàn áp Bitcoin và tiền điện tử khi ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đã lên tiếng cấm tiền điện tử cũng như các giao dịch sẽ bị coi là hoạt động phạm pháp.

Giá Bitcoin đã giảm điểm liên tiếp, tuy nhiên với các nhà phân tích truyền thống coi những mô hình nến giảm sẽ là dấu hiệu của một đợt đảo chiều tăng giá mới.

Biểu đồ dự đoán xu  hướng giá Bitcoin. Ảnh: Tradingview
Biểu đồ dự đoán xu hướng giá Bitcoin. Ảnh: Tradingview

Theo phân tích, đợt tăng giá có thể vượt 10,000 đô, do đó giá Bitcoin có thể vượt lên mức 50,000 và sẽ phải kiểm tra lại vùng kháng cự này.

Đồng đô yếu khiến giá Bitcoin tăng?

Vasja Zupan, chủ tịch của Matrix Exchange đã chia sẻ với Cointelegraph rằng sự suy yếu và mất giá của đồng bạc xanh trước những mối lo về lạm phát tăng cao sẽ khiến các nhà đầu tư sẽ đổ dòng tiền nhàn rỗi của mình vào thị trường tiền điện tử.

Bitcoin được sinh ra như là một công cụ để chống lại lạm phát. Lạm phát tại Mỹ đang tăng cao do đó sẽ khiến giá Bitcoin tăng trưởng. Trong dài hạn, sức mạnh của đồng đô sẽ vẫn thấp hơn Bitcoin.

Vasja Zupan chia sẻ thêm.

Tham khảo: CoinTelegraph

4.5/5 - (78 bình chọn)