El Salvador mua thêm 150 BTC bất chấp Bitcoin sụt giảm về 42,000$

el salvador mua them bitcoin

Giá bitcoin giảm mạnh vào đầu ngày cuối tuần, đà giảm mạnh gần 10,000$ trong khoảng một giờ đã kéo giá Bitcoin xuống mức thấp nhất là 42,000 đô trước khi bật tăng trở lại ngưỡng 47,000$.

Sự giảm giá của Bitcoin xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 9 diễn ra sau những lo ngại về biến thể Omicron của COVID-19 cũng như tình hình lạm phát gia tăng mà Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã đưa ra. Vào thứ Ba, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã rút lại từ “tạm thời” khỏi cuộc tranh luận về lạm phát.

Tuy nhiên, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele lại coi sự sụt giảm giá này là một đợt “flash sale” và đã tranh thủ mua thêm 150 BTC với giá trung bình 48,670$.

Tổng thống đã chia sẻ trên Twitter rằng “El Salvador vừa Buy the DIP!”

El Salvador là quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp vào tháng 9. Bitcoin đã chứng kiến đà tăng mạnh trong năm nay bất chấp việc giá giảm mạnh vào hôm nay.

Các nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm giá

Sự sụt giảm giá bắt nguồn từ thị trường tài chính do ảnh hưởng và những lo ngại từ biến chủng COVID-19 mới mang tên Omicron và hàng loạt các hành động của các ngân hàng trung ương trong bối cảnh lo ngại về lạm phát tăng vọt.

Lo ngại về các nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sẽ tạm phải đóng cửa dường như cũng đã ảnh hưởng tới thị trường tiền điện tử. Tại thị trường chứng khoản đã chứng kiến đà giảm 4% so với tháng 11.

Vấn đề việc làm tại Mỹ cũng có dấu hiệu chậm lại cũng có thể là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoản giảm điểm, lợi suất trái phiếu chuẩn của Mỹ đã giảm khi tin tức chỉ có thêm khoảng 210,000 việc lạm mới trong tháng 11, một con số đáng thất vọng khi chỉ đạt một nửa so với ước tính của giới chuyên gia.

Sự sụt giảm giá trên thị trường tài chính, chứng khoản cũng khiến thị trường tiền điện tử giảm điểm theo khi các thị trường này đều có quan hệ chặt chẽ với nhau.

Các vấn đề về chính sách pháp lý của Mỹ cũng có những tác động tới thị trường khi các thành viên trong Quốc hội Mỹ đã kêu gọi gia tăng nhiều hơn các quy định đối với thị trường tiền điện tử.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren nói với Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) Gary Gensler tại một phiên điều trần vào tháng 9 rằng SEC cần phải bổ sung nhiều biện pháp để kiểm soát tốt hơn thị trường này.

“Các cơ quan quản lý cần phải đẩy mạnh để giải quyết các lỗ hổng trong các quy định của tiền điện tử và đảm bảo rằng chúng tôi đang thực sự xây dựng một hệ thống tài chính toàn diện mà chúng tôi cần. Và Chủ tịch Gensler, tôi hy vọng ông và SEC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện điều này”, Warren nói.

Tiếp theo là vào hôm nay là ngày hết hạn các hợp đồng quyền chọn Bitcoin hay còn gọi là các Option. Các dữ liệu từ những ngày trước đó cho thấy các hợp đồng quyền chọn hết hạn có xu hướng bán cao và dự báo sẽ có đợt bán tháo quy mô lớn. Những người đã tham gia hợp đồng quyền chọn này nếu muốn tránh thua lỗ vào ngày hết hạn hợp đồng thì giá Bitcoin phải trên 58,000$. Việc Bitcoin giảm mạnh về 42,000$ sau đó nhanh chóng bật lại là điển hình của sự kết hợp giữa long squeeze trên thị trường phái sinh cũng như phe gấu trong các hợp đồng quyền chọn đã hết hạn.

5/5 - (100 bình chọn)